• Welcome to Thai Audio/Video Club. Please or
 
01 April 2020, 10:05:18 pm

News:

การลงทะเบียน ผู้สมัครต้องส่งบัตรประชาชน ยืนยันตัวตนครับ (กำกับด้วยว่า ใช้สมัครสมาชิกบอร์ดเท่านั้น  ปิดเลขบัตร ปิด barcode ปิด วันเกิด ปิดที่อยู่  เปิดแค่ชื่อ นามสกุล กับรูปภาพ ก็พอครับ) http://www.thaiavclub.org/Forum/index.php?topic=2816.0


proac tabette 2000 เลิกเล่นกลแล้วครับ

Started by porapak, 16 February 2002, 05:47:50 am

Previous topic - Next topic

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

porapak

ขออภัยครับ ลงผิด section ครับ

poj

ย้ายไปที่ Hardware review ให้ครับ
And in the end, The love you take is equal to the love you make.

พจน์  อุดมลาภสกุล
ผมมีร้านค้าขายอุปกรณ์เครื่องเสียงเป็นของตนเอง ความเห็นของผมอาจไม่เป็นกลาง กรุณาพิจารณาด้วยความระมัดระวัง

porapak

ผมเริ่มฟัง tablette 2000 อย่างละเอียดหลังจากได้มา 3 วันแล้วเพื่อเปรียบเทียบกับ studio200 ตัวเก่า ยอมรับว่าฟังวันแรกเล่นเอาตกใจพอสมควร  หลังจาก set up ลำโพงให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดในห้องผมแล้ว ก็เริ่มตั้งใจฟังใหม่ครับ แน่นอน มิติเยื่ยมยอดเหมือนเดิมครับ กับ album โปรดของผม alison ชุด now I have found you เสียง แบนโจ นี่ชี้ให้เห็นได้เลยว่านักดนตรีนั่งเล่นอยู่ตรงไหน ไม่ต้องนั่งหลับตานึกภาพเลยครับ แผ่นนี้ผมชอบเลือกเอาไปด้วยเวลาไปฟังเขา demo เครื่องตามร้าน ผมว่าครั้งนี้ ผมฟังแล้วดีสุดก็ที่บ้านนี่แหละ
janis ianชุด hunger track 7 welcome to acousticvile ช่วง solo กีต้าร์นี่สุดยอดครับ เหมือนมานั่ง solo กีต้าร์อยู่ในบ้านเลย เพลงส่วนใหญ่ที่ผมฟังจาก tablette 2000 แล้วประทับใจนี่ มักเป็นพวก country ที่เครื่องดนตรีน้อยชิ้นครับ มันให้ มิติที่ผมว่าดีเอามากๆในสายตาผมน่ะครับ
ทีนี้ขอติบ้างล่ะครับ หลังจากหลงกับเพลงแนวนี้มาหลายชั่วโมง ผมลองหยิบเอาเพลงแนวอื่นมาลองบ้าง แผ่นโปรดของผม sarah brightman “A time to say good bye” “ Eden” etc ที่เป็นเพลงวงใหญ่ๆเครื่องดนตรีมากชิ้น  proac tablette 2000 เริ่มเกเรแล้วครับ เพลงแนว opera นี่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดเวลาฟังจากลำโพง หรือเครื่องอะไรก็แล้วแต่ คือบรรยากาศครับ ผมอธิบายไม่ถูกครับว่าภาษาเฃียนเค้าเรียกว่าอะไร มันเป็นความรู้สึกแบบ you are there น่ะครับ ฟังแล้วนึกว่าเราอยู่ใน hall จริงๆ tablette ให้ไม่ได้ฃักนิดเทียบกับ studio 200 ไม่ว่าผมจะขยับจะ set ยังไงก็ไม่ได้ ครับผมเลยเหมาเอาเลยว่าใน system ผม ห้องผม มันอาจจะให้ได้แค่นี้จริงๆ (แต่กับ system อื่น ห้องอื่นไม่รู้ครับ ) ฟัง mary black “Columbus “ เสียง piano ที่เคยหลุดจากตู้ studio 200 มาอยู่ข้างหูผม เปลื่ยนเป็นมาอยู่แค่ที่หน้าลำโพงนี่เองครับคือ sound stage มันไม่ให้เป็นวงกว้างมากเท่าลำโพงเก่าผม
dynamic ที่ผมตกใจตื่นเต้นมากตอนแรกที่เอา tablette 2000 มาฟัง มันก็แค่เสียง bass ที่ลงได้ต่ำได้กว่าที่คิดนั่นเองลองฟังดูจาก แผ่น brave heart track 5-7 ผมคาดหวังไว้ว่า tablette 2000 น่าจะให้ได้ถึงอารมณ์ คือฟังแผ่นนี้จาก stuio200 ทีไรผมจะนึกถึงความน่ากลัวของหนังเรื่องนี้ทุกที เสียงกลองออกศึกนี่มันสะท้านเข้าไปถึงข้างใน tablette ทำได้แค่ผมขยับเท้าตามเองครับ
เขียนมาทั้งหมดนี่ไม่ได้จะวิจารณ์ว่ามันไม่ดีนะครับ ผมยอมรับว่า มันเป็นลำโพงเล็กที่ให้มิติดีมากคู่หนึ่ง และโดยความเห็นส่วนตัวผม ผมว่าเป็นลำโพงวางขาตั้งที่ให้ต่ำได้ดีมาก เสียงกลางก็ style proac แหละครับ ผมมี tablette รุ่นดั้งเดิมอยู่คู่หนึ่ง เสียงกลางก็จากเป็นอย่างนี้แหละ อธิบายไม่ถูก ขอเรียกว่า เสียงกลาง proac ละกันครับ ใครใช้ proac รุ่นนี้อยู่ ก็ post มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ ฟังยืมเขามาฟัง คู่นี้กว่าจะคืนคงอีกฃัก10 วันได้ จะได้รู้ว่า ที่ผมฟัง กับคนอื่นฟังมันใกล้เคียงบ้างไหม  เพราะผมก็ไม่ใช่เฃียนมาจากไหนครับ
ลงชื่อจริงไว้ครับ  fair fair
ปรพากษ์ จันทรวรัญญู

Players

โอ้ ขอบคุณหลายๆครับ เป็น Review ที่สำคัญ

ผมก็ฟังเพลงแนวใกล้เคียงกับคุณมากครับ วันนี้ยังฟัง Sarah Brightman อยู่เลยตอนลองฟัง ผมไม่ได้สังเกตเรื่อง Impact เท่าไรครับ เพราะห้องที่เขาลองให้ฟังค่อนข้างเปิด แต่เรื่องเบสลงลึกนี่เห็นด้วย มันให้เบสได้ดีที่สุดเท่าที่ลำโพงขนาดนี้จะให้ได้

ผมว่าตัวมันเล็ก Impact ก็คงพร่องไปบ้าง แต่ในงบสำหรับผมแล้ว เงินแค่นี้ถ้าซื้อลำโพงใหญ่ ก็จะได้เสียงเบสเป็นลูก แต่ไม่มีคุณภาพ หอน หรือขึ้นมารบกวนเสียงกลางแน่ๆ ผมชักเชื่อเหมือนกันที่นักวิจารณ์คนหนึ่งบอกว่าลำโพงตั้งพื้นที่ดีหน่อยราคาต้องไม่ต่ำกว่าแสนบาท กับอีกอย่าง คือลำโพงเล็กราคาไม่แพง เล่นเพลงแนวอคูสติก แชมเบอร์ ป๊อบ ก็อาจจะยังสวย แต่พอเจอเพลงแนวโอเปร่า คลาสสิกแรงๆ นี่ไปเลยครับ ชนิดทนฟังได้ไม่นาน เพราะดุลย์เสียงกลางแหลมเขามาก ยิ่งถ้าตัวไหนมีลักษณะ Forward เราจะรู้สึกเวียนหัวและปวดหู เพราะออร์แกนมันจะแผดเข้าใส่แรงๆ ตรงหน้า (ผมเจอ Phantom Track 5 เข้าไป จนเลิกฟังลำโพงเล็กคู่นั้นไปเลย) ซึ่ง Tab 2000 ไม่เกิดอาการนี้ คือเสียงออร์แกนยังชัดถ้อยชัดคำ แต่ไม่รุนแรง เพราะ Tab 2000 วงเขาจะลงลึกกว่าออกกว้าง ซึ่งมันต้องแลกกันแหละครับ คือเสียงออกมาจะฟังได้สบายทุกแนว แต่น่าจะขาด Impact อย่างที่ว่าจริงๆ เพราะมองอีกทาง ออร์แกนซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่ให้เสียงก้องกังวาลมาก น่าจะรุนแรงกว่านี้หรือเปล่า ? นี่คือข้อเสียของผมครับ ผมไม่เคยฟังจากของจริง

ถ้าว่างๆ ต้องให้คุณporapak แนะนำแผ่นแนวๆนี้ให้เสียแล้ว ผมเพิ่งฟังได้ไม่นานครับ แต่ชอบแนวนี้มาก แผ่น Phantom เนี่ยเปิดจนเปื่อย

porapak

เพิ่มเติมนิดครับคุณ Player ระวังเรื่อง matching proac tablette กับ amp ด้วยนะครับ ผมเคยฟัง ลำโพงตัวนี้กับ poweramp magnet ma 400 receiver denon 3801 ยันไปถึง macintoch MA 6500 เสียงไม่ค่อยประทับใจเลยยังไงก่อนฃื้อก็ลองยก Amp ไปฟังก่อนนะครับ เดี๋ยวผมไปฟังต่อมีอะไรเพิ่มเติมจะมาเล่าให้ฟังครับ

Players

วันนี้จะไปฟังร้านที่มีทั้ง ProAc และ Vatiros ขายครับ
แล้วจะมารายงานให้ฟัง :D

Players

ตอนนี้ผมซื้อ ProAc Tab 2000 มาเรียบร้อยแล้วครับ
ความเห็นตอนนี้ : -

1. มัน Match กับ Vatiros ที่ใช้อยู่ไหม ?

ผมว่าเรื่อง Match ทางเสปกคงไม่ใช่ปัญหาแน่แล้ว เพราะแอมป์สามารถขับได้ดี ไม่มีปัญหาเลย แต่ถ้า Match ด้านบุคคลิกเสียง ยังไม่รุ้ครับ ยังตอบไม่ได้ เพราะประสบการณ์ผมไม่มากพอ อีกทั้งลำโพง สายลำโพง สายนำสัญญาณ ผมเปลี่ยนใหม่หมดเลย (เพราะของเก่าเกรดบ้านหม้อ) ยังไม่พ้นเบิร์นสักชิ้น

2. ความเห็นตอนนี้ ?

ผมว่าตอนนี้ถ้าเล่นเพลงคลาสสิกในความดังระดับหนึ่ง อิมเมจจะแกว่งๆ เสียงกลาง เสียงร้องจะจมหายลงไปในเสียงกระแทกกระทั้นของจังหวะเพลงได้ เสียงไวโอลินยังไม่หวานใสเท่าที่ควร (ถ้าเทียบกับ Kones หรือเสียงไวโอลินของจริงนะครับ) แต่เสียงเปียนโน ทรัมเป็ต พวกนี้โอเคแล้ว เสียงต่ำยังโดดเด่นมหัศจรรย์อยู่ ลงต่ำได้ดี และมีอิมแพคพอใช้ได้ ในแผ่นทดสอบของ Bose ที่ยืมมา มีแทรกหนึ่งเป็นเสียงกลองใหญ่ กลองเล็ก และซอจีน ให้น้ำเสียงและอิมเมจได้ชัดเจนมาก มีสิ่งหนึ่งที่ผมเรียกไม่ถูก แต่ขอให้นึกถึงว่า เวลากระแทกกลองลงไปแล้ว มันจะมีพลังงานบางส่วนที่ส่งออกมาหลังจากเสียงกลองด้วย ซึ่งเราสามารถรับรู้พลังงานนั้นได้

เพลงประสานเสียงให้เสียงเป็นชั้นๆได้อย่างชัดเจน ไม่ต้องเงี่ยหูฟัง

ซาวน์สเตจลงลึกไปด้านหลังมากกว่าด้านหน้า ชักยอมรับแล้วว่าเสียงออร์แกนใน Phantom of the Opera นั้น อ่อนแรงไปจริงๆด้วย เพราะมันออกไปทางด้านหลังลำโพงไปนิดหนึ่ง แต่สำหรับผมแล้วผมว่ายังดีกว่าอีกแบบหนึ่ง เพราะในลำโพงรุ่นเล็กบางตัว เสียงออร์แกนมันเสียดแก้วหูมากเกินไป

เสียงร้องผู้หญิง ตอนนี้ผมลองฟังอยู่ 2 คน คือของคุณสุภัทรา อินทรภัคดี โกราษฎร์ แห่งวงไหมไทย กับ Sarah Brightman ถ้าพูดถึงน้ำเสียงถือว่าดี ไพเราะมาก แต่อิมเมจยังไม่นิ่งชัดเท่าที่เคยไปฟังมาที่ 4D Digital land อันนี้น่าจะเกี่ยวกับการที่ยังไม่เบิร์น

สนามเสียงยังไม่เข้ามาโอบล้อม แต่อันนี้เข้าใจว่าเป็นปัญหาจากการเซตอัพของผมเอง

นี่คือความรู้สึกผม ของการฟังใน 10 ชั่วโมงแรก (รวมเวลาที่เปิดแล้วไม่ได้ฟังด้วย) นับตั้งแต่แกะกล่องครับ

ผมมีโครงการว่าเย็นๆหลังเลิกงาน ผมจะไปนั่งฟังนิสิตที่จุฬาเขาซ้อมดนตรีกันที่คณะคุรุศาสตร์ เพื่อจดจำน้ำเสียงของเครื่องดนตรีแต่ละตัวมาเปรียบเทียบกับน้ำเสียงของลำโพงครับ

กล้า สมุทวณิช

Players

ความเห็นเมื่อผ่านไปแล้ว กว่า 300 ชั่วโมง :

            ผมยอมรับในความโดดเด่นของ Tab 2000 เช่นเดียวกับการรับในจุดด้อยของ Vatiros ว่าวัตต์ทั้งร้อยยี่สิบของมันนั้น ไม่สามารถขับ Tab 2000 ได้เต็มประสิทธิภาพ

            ตอนนี้ Tab 2000 ให้เสียงที่นิ่งสนิทได้เท่ากับตอนที่ไปฟังที่ร้านแล้ว และให้น้ำเสียงที่ค่อนข้างสมจริงของเครื่องดนตรี เรารู้สึกได้ถึงขนาดและน้ำหนักเสียงของเครื่องดนตรีที่ใกล้เคียงจริง และ ตลอดจนเสียงที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นด้วย เช่นการสั่นสะท้อนของเปียนโน เสียงโลหะกำธรของเครื่องเป่า อันนี้ไม่ต้องเงี่ยหูฟังหรือเซียนหูทอง ใครๆมาฟังก็ต้องยอมรับว่าเสียงของลำโพงนี้แตกต่างจากลำโพงและเครื่องเสียงอื่นๆแน่นอน คุณสมบัติของการเป็นลำโพงที่ไม่บ่งชี้ตัวเองนั้นแสดงผลออกมาชัดเจนมากแล้ว คือให้เสียงกระจายออกมา ไม่ใช่พุ่งออกมาจากสองหน้าลำโพง การแยกอิมเมจทำได้ดีมากๆ สามารถชี้จุดเครื่องดนตรีได้อย่างชัดเจน ซาวน์สเตจที่ลดหลั่นกันก็แสดงได้ดี แต่ไม่สมบูรณ์เท่าที่เคยไปฟังที่ร้าน 4D Digitalland นั่นเพราะ Vatiros ไม่สามารถนำมา Tab 2000 ไปในจุดนั้นได้ อีกอย่างคือ ห้องฟังผมไม่มีอุปกรณ์พวก Diffusor หรือ Abfussor ที่จะมาช่วยดูดซับหรือสะท้อนเสียงด้วย

            โทนัลบาลานซ์ที่ค่อนข้างเป็นกลาง และออกหวาน ทำให้ฟังได้หลายชั่วโมงอย่างสบายใจ โดยเฉพาะการใช้ฟังเพลงแจ๊ซ หรือแชมเบอร์มิวสิก เพลงบรรเลงเปียนโน เสียงกีตาร์คลาสสิก เสียงดนตรีเหล่านี้สามารถบ่งชี้ความแตกต่างของ Tab 2000 ได้ดีว่า ทำไมเขาจึงถือว่าลำโพงตัวนี้เป็นลำโพงเล็กที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในวงการ เพลงคลาสสิกที่ใช้วงออร์เคสตาขนาดใหญ่ยังทำได้ไม่ดีนัก แต่ก็พอฟังได้ ทั้งนี้ สงสัยจะเป็นที่แอมป์ด้วยที่พาลำโพงไปไม่ถึง ปัจจุบัน ผมต่อลำโพงเข้ากับสายและแอมป์ด้วยการขันสายเข้าตรงกับขั้ว Binding post โดยตรงไม่ผ่าน Banana Jack ซึ่งช่วยด้านอิมเมจและซาวน์สเตจขึ้นอีกพอสมควรจนรับฟังได้

            แต่ทั้งนี้ ผมดีใจที่สามารถหาลำโพงที่ดีที่สุดเท่าที่หาได้ (ทั้งงบประมาณและประสบการณ์) มาให้ Vatiros ขับได้ แล้ว และมีความสุขเสมอ ไม่เคยผิดหวังกับลำโพงคู่นี้เลยครับ

                                                                                 

poj

ยินดีด้วยครับ ที่มีความสุขกับลำโพงตัวนี้ :)                                                                                  
And in the end, The love you take is equal to the love you make.

พจน์  อุดมลาภสกุล
ผมมีร้านค้าขายอุปกรณ์เครื่องเสียงเป็นของตนเอง ความเห็นของผมอาจไม่เป็นกลาง กรุณาพิจารณาด้วยความระมัดระวัง

ae

น่าสนใจครับ...ตอนนี้ผมก็กำลังตามล่าหา...proac res. 1sc อยู่ครับ....ทุกวันนี้ฟังของเพื่อนที่ใจดีให้ยืมฟังมาเดือนสองเดือนแล้ว...ไม่อยากคืนเลย.......สรุปว่า ยังติดเรื่องราคาอยู่ครับ...แพงไปหน่อยสำหรับเสี่ยปลอมๆอย่างผม...อิอิ                                                                                  

poj

เสี่ยจริง เสี่ยปลอมไม่รู้ละ  แต่เล่น Pre/Pro แยกชิ้นกับ Power amp อีก 2 เครื่องละกัน  :)                                                                                  
And in the end, The love you take is equal to the love you make.

พจน์  อุดมลาภสกุล
ผมมีร้านค้าขายอุปกรณ์เครื่องเสียงเป็นของตนเอง ความเห็นของผมอาจไม่เป็นกลาง กรุณาพิจารณาด้วยความระมัดระวัง

WHL

คุณ Players ครับ  ลองหาแอมป์หลอดโมโนบล๊อค ts ก็ได้ของไทยๆ นี่แหละ  ลองขอยืมเพื่อนฝูงมาลองขับขานโพรแอคสักครั้งเป็นประสบการณ์นะครับ   :musik004:   ขอเน้นว่าอย่าไปหาแอมป์นอกราคาแพงมาขับนะ  ไม่งั้นจะน้ำตาตก (เพราะอยากได้....เหลือเกิ้น)   :cry2:   แล้วจะพบว่าลำโพงของคุณเล่นกลอีกแล้วสิ....                                                                                  
เกาไม่ถูกที่คัน......

apipol

ตอนนี้ quad ก็มีออก pre power ในแบบ solid state ออกมาราคาคงไม่แพงโอเวอร์เหมือนแอมป์หลอดฝรั่งก็น่าลองนะครับ                                                                                  
ยังเล่นเครื่องชุดเดิม อยู่ครับ มันแข็งแรงจริงดึจริงๆ :)

Players

=ทดลองการ Toe In=

สองเดือนที่ผ่านมา ผมลองจับ Tab 2000 Toe in เข้าหากัน ประมาณ 5 องศา

ผลที่ได้รับ คือรู้สึกว่าเวทีเสียงด้านหน้า จะเข้มข้นขึ้น เสียงร้องนิ่งมากขึ้น เสียงอะไรก็ตามที่อยู่ด้านหน้า จะมีน้ำหนักเสียงดีขึ้น แต่กับบางแผ่น เสียงที่เคยอยู่ประมาณซ้ายหลังขวาหลังของเวที ที่เคยได้ยนมาจากตำแหน่งเยื้องลำโพงลงไปด้านหลังห่างจากตัวลำโพงไปนิดๆ นั้น เสียงมีความสับสนไป หรือฟังเหมือนขาดตัวตนหรือเนื้อเสียง

แต่ที่ดีขึ้น คือเสียงช่วงกลางๆ ระหว่างสองลำโพง สามารถแยกแยะได้ชัดเจนขึ้น

แต่ที่ได้มาแทนมากกว่า คือในบางแผ่นที่มีการบันทึกมาบางแผ่น จะสามารถมีเสียงคล้ายๆ Surround มาล้อมรอบตัวเหมือนแหล่งกำเนิดเสียงอยู่ข้างหูได้ แผ่นดังกล่าวเช่น บัวหิมะ ชิตแตก ในเพลงที่ 2 (แช็ค) จะมีช่วงที่ไล่เสียงจากข้างหูออกไปหาลำโพง หรือแผ่น Kojiki ของ Kitaro อันนี้ได้ยินถนัด ทำเอาครึ้มๆว่าฟังเพลงแบบ Multi Channel ได้เหมือนกัน ซึ่งถ้าไม่ Toe in ก็ยังพอได้ยินอยู่บ้าง แต่จะไม่เกิดอาการเสียงไล่แบบหลังไปหน้าอย่างชัดเจน

สรุปแล้ว ผมชอบเสียงแบบไม่ Toe in มากกว่า เพราะผมชอบเวทีเสียงกว้างๆ และเสียงออกจะหลุดไปทางหลังลำโพงมากกว่า แต่การได้ฟังเสียงเหมือนมาอยู่ข้างๆหู ก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกดี อีกอย่าง เสียงร้องหญิงอย่างเสียงคุณแป๋ม มีตัวตนชัดมากเมื่อ Toe in จนเสียดายที่จะเซ็ทกลับให้ขนานกันเหมือนเดิม

ตอนนี้ยังคงลักษณะ Toe in ไว้ก่อนครับ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรดีต่อไป


pong

ผมมีประสบการณ์กับการ toe-in บ้างเหมือนกันครับ
กับ Totem model 1 ผมเคย toe-in มาก-น้อยเคยลองไปเรื่อย จนครั้งหลังสุดนี้ ผมไม่ toe-in เลย ปรากฏว่าเสียงที่ได้กับถูกใจผมมากกว่า

เหตุผลที่ toe-in ก็เพราะ อ่านมาครับ ห้องเล็ก ควรโทอิน เพื่อหลีกเลี่ยงเสียงสะท้อนโดยตรงจากผนัง ทั้งด้านข้างและด้านหลังอะไรประมาณนั้น ผมเลยคิดว่าการโทอินจะดีในห้องผม

แต่จริงๆแล้วการโทอิน แน่นอนทำให้เสียงตรงกลางแน่นขึ้น ชัดเจนขึ้น ไม่เฉพาะแค่นั้น มันทำให้เสียงจากลำโพงทั้งสองข้างโดดเด่นขึ้นมาด้วย หมายความว่าลำโพงลดความ Transparent ลงไป สามารถจบตำแหน่งของลำโพงได้ง่ายขึ้น ผมคิดว่าอาจเป็นเพราะการโทอิน คือการยิงเสียงจากไดเวอร์เข้าหูเราโดยตรง เพราะฉนั้นมันทำให้เวทีเสียงกลายเป็นวงสามชิ้นไป คือเสียงตรงกลาง และเสียงจากลำโพงสองข้าง ความลึกของเวทีเสียงหายไปมาก เวทีเสียงดูแบนเป็นระนาบเดียวกัน  image focus เด่นแค่ตรงสามจุด

เพราะฉนั้น ผมจึงเลิกโทอินแล้วครับ  ^_^  ชอบตรงๆมากกว่า

PS. ผมคิดว่าเสียงที่คล้าย surround ที่คุณ players ว่าน่าจะเป็นการเล่นกับ phase ครับ out of phase ทำให้จับจุดกำเนิดเสียงไม่ได้
\"Life down to 20 Hz\"